ดูแลปัญหาพัฒนาการลูกรักอย่างไรดี คู่มือสำหรับผู้ปกครองเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา_2555

          เรารู้ว่า...พ่อแม่/ผู้ปกครองทุกคนอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกของตนเอง ยิ่งพ่อแม่/ผู้ปกครองของเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาด้วยแล้ว ก็ยิ่งพยายามศึกษาหาวิธีเลี้ยงดูเขาตั้งแต่การอาบนํ้า การรับประทานอาหาร การอุ้มชู การเลี้ยงดูด้านต่างๆ ขณะเดียวกันก็พยายามเสาะหาผู้มีประสบการณ์เพื่อให้การดูแลลูกอย่างดีที่สุดเช่นกัน
          หนังสือชุดนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค้นหาความรู้ที่ฝังอยู่ในตัวบุคลากรวิชาชีพที่ทำงานด้านการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา ประกอบด้วย พยาบาล นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด นักแก้ไขการพูด นอกจากนั้นยังเป็นการรวบรวมความรู้จากผู้ที่ทำงานในชุมชนซึ่งประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุข ครู ผู้นำชุมชน รวมถึงผู้ปกครองของเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา ลักษณะพิเศษของหนังสืออยู่ที่ในแต่ละบทจะแบ่งเนื้อหา เกี่ยวกับการดูแลและส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาออกเป็นหมวดหมู่ชัดเจน คือ
          1. ดูแลปัญหาพัฒนาการลูกรักอย่างไรดี
          2. ร่างกาย...เคลื่อนไหว
          3. มือและนิ้ว...จุดเริ่มต้นเรื่องสร้างสรรค์
          4. อ้อแอ้...สื่อภาษา
          5. หมํ่า...หมํ่า
          6. ช่วยเหลือตนเอง อารมณ์...พฤติกรรม ครอบครัว...เข้มแข็ง
          หนังสือ “ดูแลปัญหาพัฒนาการลูกรักอย่างไรดี” เป็นเพียงหนึ่งในความรู้ทั้งมวลที่พ่อแม่/ผู้ปกครองที่มีลูกที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาควรจะรู้ และน่าจะเป็นเครื่องมือที่ดีอีกชิ้นหนึ่งที่ช่วยหาทางออกเมื่อเกิดปัญหากับลูกน้อยของคุณ

ดูแลปัญหาพัฒนาการลูกรักอย่างไรดี .pdf
ดูแลปัญหาพัฒนาการลูกรักอย่างไรดี 2.pdf

  View : 3.68K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 1,812
 เมื่อวาน 1,870
 สัปดาห์นี้ 12,043
 สัปดาห์ก่อน 13,308
 เดือนนี้ 52,230
 เดือนก่อน 52,950
 จำนวนผู้เข้าชม 611,526
  Your IP : 207.46.13.31