1.ชื่อผลงาน / โครงการพัฒนา : Sticker จัดระเบียบของเล่น
2.ชื่อโรงพยาบาล/สถาบัน/หน่วยงาน : หอผู้ป่วยออทิสติก สถาบันราชานุกูล
3.สมาชิกทีม :
1. นางศิริพรรณ แสนลัง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าทีม
2. นางปรินดา บัวสุวรรณ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สมาชิก
3. น.ส.เยาวลักษณ์ วีระเทศ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สมาชิก
4. น.ส.กัญญารัตน์ ดาสุข พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สมาชิก
5.น.ส.กิ่งแก้ว พิมพ์ภักดี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สมาชิก
6.น.ส.สุนิษา เบียดขุนทด พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สมาชิก
7.นางพูลศรี อ่อนศิลา พนักงานช่วยเหลือคนไข้ สมาชิก
8. นางชัชฎาพร เทียนดำ พนักงานช่วยเหลือคนไข้ สมาชิก
4.คำสำคัญ : เด็กออทิสติก คู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิด-5 ปี คู่มือDSI
5.เป้าหมาย :
5.1เพิ่มความสะดวกในการค้นหาอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิด-5 ปี
5.2จัดระบบการจัดเก็บอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิด-5 ปี
6.ปัญหาและสาเหตุ :
หอผู้ป่วยออทิสติก 1 ให้บริการส่งเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก อายุ 1 ½-5 ปี โดยใช้คู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิด-5 ปี ปัญหาสำคัญที่เป็นอุปสรรคของการใช้คู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิด-5 ปี คือ การค้นหาอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการแต่ละช่วงวัยไม่เจอ เนื่องจากอุปกรณ์มีจำนวนมากและไม่มีระบบจัดเก็บที่เหมาะสม ทำให้เสียเวลาในขั้นตอนของการเตรียมอุปกรณ์การฝึก และบางครั้งก็หาอุปกรณ์การฝึกไม่พบ ปัญหานี้พบมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีนักศึกษามาฝึกภาคปฏิบัติ จึงทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าทีควร
ในอดีตการจัดเก็บอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการใช้วิธีเก็บอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการในแต่ละช่วงวัยไว้ในกล่องเดียวกัน แบ่งเป็น 5 กล่อง ได้แก่ อุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุแรกเกิด -1 ปี 1 -2 ปี 2 -3 ปี 3 -4 ปี และ4 -5 ปี ตามลำดับ โดยมีแผ่นแสดงรายการอุปกรณ์รวม 1ชุดในแต่ละกล่อง ซึ่งไม่สะดวกต่อการใช้งาน ดังนั้นบุคลากรหอผู้ป่วยออทิสติก 1 จึงระดมสมองหาวิธีการจัดระเบียบการจัดเก็บอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการให้เป็นระบบมากขึ้นโดยจัดพิมพ์ Sticker หัวข้อพัฒนาการ พร้อมรูปอุปกรณ์ และนำไปติดบนถุงซิปล็อคที่ใช้บรรจุอุปกรณ์ชนิดนั้น ทำให้อุปกรณ์แต่ละชิ้นที่ใช้ส่งเสริมพัฒนาการมีฉลากติดไว้อย่างชัดเจนก่อนเก็บลงในกล่องส่งเสริมพัฒนาการแต่ละช่วงวัย ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม สะดวกในการใช้งาน ลดปัญหาการหาอุปกรณ์ไม่พบ ลดระยะเวลาการเตรียมอุปกรณ์การฝึกส่งเสริมพัฒนาการ
.....ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม.....