CQI

การพัฒนาระบบการคัดกรองและการดูแลปัญหาสุขภาพจิตเด็กชั้นประถมศึกษา

          จากการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่าเด็กที่มีปัญหาสุขภาพจิต จะถูกส่งเข้าระบบสาธารณสุขก็ต่อเมื่อเด็กมีปัญหาพฤติกรรมที่รุนแรงหรือมีปัญหาสอบตกซ้ำชั้น เรียนไม่ได้ ที่ส่งผลกระทบต่อตัวเด็ก ครูผู้สอน  หรือโรงเรียนอย่างชัดเจน แต่ในความเป็นจริงยังคงมีเด็กอีกกลุ่มที่มีปัญหาเหล่านี้ แต่ไม่รุนแรงหรือไม่แสดงพฤติกรรมอย่างชัดเจน จึงได้รับการดูแลอย่างไม่ตรงกับปัญหาและความต้องการ  ส่งผลให้เด็กหลายคนมีพฤติกรรม เกเร ก้าวร้าว รุนแรงมากขึ้นมีโอกาสสูงที่จะใหญ่โตลุกลามเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นต่อไป เช่น ปัญหาการยกพวกตีกัน  การใช้สารเสพติด ดังนั้นหากเด็กกลุ่มนี้ได้รับการค้นหาและดูช่วยเหลืออย่างเหมาะสมตามสภาพปัญหาและความต้องการตั้งแต่ระยะเริ่มแรกตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา ก็จะสามารถป้องกันการเกิดปัญหา อารมณ์ จิตใจ สังคม และพฤติกรรม และทำให้เด็กสามารถปรับตัว เกิดความภาคภูมิใจ และดำรงอยู่ในสังคมอย่างมีศักดิ์ศรี และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป 

.....ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม.....


การพัฒนาระบบการคัดกรองและการดูแลปัญหาสุขภาพจิตเด็กชั้นประถมศึกษา.pdf

  View : 1.67K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 397
 เมื่อวาน 1,562
 สัปดาห์นี้ 8,611
 สัปดาห์ก่อน 9,528
 เดือนนี้ 43,158
 เดือนก่อน 38,176
 จำนวนผู้เข้าชม 1,040,857
  Your IP : 18.221.85.236