CQI

เงิน เงิน เงิน_2559

 

1. ชื่อผลงาน / โครงการพัฒนา 

1.1 ชื่อภาษาไทย  เงิน  เงิน  เงิน

1.2 ชื่อภาษาอังกฤษ  money  money  money

2. ชื่อหน่วยงาน / ทีมการศึกษาพิเศษ

3. ปีที่ดำเนินการ 2559

4. คำสำคัญ :

- การรู้จักเหรียญ 1 ,5 ,10 บาท

5. เป้าหมาย :

- เพื่อเพิ่มทักษะการรู้จักเงินเหรียญ 1 บาท 5 บาท 10 บาท

6. ปัญหาและสาเหตุ :

           การเรียนรู้ของเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา ซึ่งมีข้อจำกัดในการเรียน มีความสนใจสั้น มีปัญหาในการจำ ไม่รู้จักตัวเลข และไม่รู้จักเงิน การนับจำนวนไม่ตรงกับตัวเลข มีความเข้าใจน้อย และยังใช้เงินไม่เป็น  ดังนั้นการสอนให้เด็กรู้จักเงิน และการใช้เงิน รู้จักค่าของเงิน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรให้เด็กได้เรียนรู้ โดยผ่านสื่อการสอนที่ทำให้เด็กเข้าใจง่าย เกิดการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการและลักษณะการเรียนรู้ของเด็ก ID

โปรแกรมการศึกษาพิเศษ อายุ 6–15 ปี ได้พัฒนาสื่อ เพื่อปรับปรุงให้เหมาะกับเด็ก ID. ส่งเสริมในเรื่อง สมาธิ การคิด การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม เน้นการลงมือปฏิบัติ ซึ่งส่งผลก่อให้เกิดการพัฒนาในด้าน สมาธิ  การคิด การฟัง  การพูด  การอ่าน ทักษะทางสังคม และ ลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ และสามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้   ผู้ฝึกได้นำแนวคิดการสอน โดยผ่านสื่อการสอนที่ประดิษฐ์ขึ้นจากเศษวัสดุเหลือใช้ โดยเน้นสีสันและรูปแบบให้เหมาะสมกับเด็ก ID.

....ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม....


เงิน เงิน เงิน.pdf

  View : 1.50K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 1,229
 เมื่อวาน 1,469
 สัปดาห์นี้ 7,894
 สัปดาห์ก่อน 9,528
 เดือนนี้ 42,441
 เดือนก่อน 38,176
 จำนวนผู้เข้าชม 1,040,140
  Your IP : 18.189.195.48