ทำบัตรประจำตัวคนพิการ
โดยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
(บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-15.30 น.)
ติดต่อสอบถาม 02 – 248-8900 ต่อ 70533
02 – 248-8900 ต่อ 70501 (ศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์)
ยื่นขอปรับปรุงสิทธิย่อยคนพิการ
(ใช้สิทธิรักษาในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า)
1.แจ้งความประสงค์ขอปรับปรุงสิทธิย่อย เพื่อใช้สิทธิรักษาตามระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
2.แสดงเอกสารใบรับรองความพิการ / บัตรประจำตัวคนพิการ
3.ตรวจสอบสิทธิการรักษาที่ใช้ได้ ณ ปัจจุบัน
4.บันทึกข้อมูลการขอปรับปรุงสิทธิย่อย ตามระบบ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
การใช้สิทธิการรักษา
สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
• ประเภทสิทธิย่อยคนพิการ
• ประเภทส่งตัว (Refer) จาก โรงพยาบาลต้นสังกัด
สิทธิต้นสังกัดกรมบัญชีกลาง
• ทำธุรกรรมผ่านระบบเครื่อง EDC
สิทธิประกันสังคม
• เฉพาะบริการทันตกรรม ขูด อุด ถอน (ตามระบบสิทธิประโยชน์ของประกันสังคม)
ผู้ป่วยบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
เอกสารต้องเตรียม
1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือ สูติบัตร
2. สมุด หรือ บัตรประจำตัวคนพิการ
3. เอกสารส่งตัวจาก โรงพยาบาลต้นสังกัด (ใบ Refer)
ขั้นตอนการติดต่อ
ผู้ป่วยใหม่ | ผู้ป่วยเก่า (นัด) |
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ | 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ |
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน | 2. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา |
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา |
3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ / ชำระเงิน |
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/ ชำระเงิน |
กรณีขาดเอกสาร ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์ สถาบันราชานุกูล (อาคารผู้ป่วยนอก2)
เบอร์โทรติดต่อ 02-248-8900 ต่อ 70501 – 3 หรือโทร. 02-248-8920
ผู้ป่วยสิทธิตันสังกัดกรมบัญชีกลาง
เอกสารต้องเตรียม
1. บัตรประจำตัวประชาชน (กรณีมีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป)
2. สูติบัตร (กรณีมีอายุต่ำกว่า 7 ปี)
3. หนังสือเดินทาง (กรณีชาวต่างชาติที่ใช้สิทธิได้ตามข้อกำหนดกรมบัญชีกลาง)
ขั้นตอนการติดต่อ
ผู้ป่วยใหม่ | ผู้ป่วยเก่า (นัด) |
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ | 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ |
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน | 2. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา |
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา |
3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ / ชำระเงิน |
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/ ชำระเงิน |
ผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม (เฉพาะกรณีทันตกรรม ขูด อุด ถอน)
1. บัตรประจำตัวประชาชน
ขั้นตอนการติดต่อ
ผู้ป่วยใหม่ | ผู้ป่วยเก่า (นัด) |
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ | 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ |
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน | 2. รอรับบริการที่หน่วยทันตกรรม |
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา |
3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ / ชำระเงิน |
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/ ชำระเงิน |
ศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์ สถาบันราชานุกูล (อาคารผู้ป่วยนอก2)
เบอร์โทรติดต่อ 02-248-8900 ต่อ 70501 - 3