สิทธิประโยชน์ผู้ป่วย

ทำบัตรประจำตัวคนพิการ 
โดยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 
(บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-15.30 น.)  
ติดต่อสอบถาม 02 – 248-8900 ต่อ 70533
                      02 – 248-8900 ต่อ 70501  (ศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์)
 
ยื่นขอปรับปรุงสิทธิย่อยคนพิการ
(ใช้สิทธิรักษาในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า)
1.แจ้งความประสงค์ขอปรับปรุงสิทธิย่อย เพื่อใช้สิทธิรักษาตามระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
2.แสดงเอกสารใบรับรองความพิการ / บัตรประจำตัวคนพิการ
3.ตรวจสอบสิทธิการรักษาที่ใช้ได้ ณ ปัจจุบัน
4.บันทึกข้อมูลการขอปรับปรุงสิทธิย่อย ตามระบบ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
 
การใช้สิทธิการรักษา
สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
• ประเภทสิทธิย่อยคนพิการ
• ประเภทส่งตัว (Refer) จาก โรงพยาบาลต้นสังกัด
สิทธิต้นสังกัดกรมบัญชีกลาง
• ทำธุรกรรมผ่านระบบเครื่อง EDC
สิทธิประกันสังคม  
• เฉพาะบริการทันตกรรม  ขูด  อุด  ถอน (ตามระบบสิทธิประโยชน์ของประกันสังคม)
 
ผู้ป่วยบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
เอกสารต้องเตรียม
            1.  บัตรประจำตัวประชาชน หรือ สูติบัตร 
            2.  สมุด หรือ บัตรประจำตัวคนพิการ 
            3.  เอกสารส่งตัวจาก โรงพยาบาลต้นสังกัด (ใบ Refer)
 
ขั้นตอนการติดต่อ
 
ผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยเก่า (นัด)
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน 2. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา 3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ /
    ชำระเงิน
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/
    ชำระเงิน
 
กรณีขาดเอกสาร ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์ สถาบันราชานุกูล (อาคารผู้ป่วยนอก2) 
เบอร์โทรติดต่อ  02-248-8900 ต่อ 70501 – 3  หรือโทร. 02-248-8920
 
ผู้ป่วยสิทธิตันสังกัดกรมบัญชีกลาง
เอกสารต้องเตรียม
            1. บัตรประจำตัวประชาชน (กรณีมีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป)
            2. สูติบัตร   (กรณีมีอายุต่ำกว่า 7 ปี)
            3. หนังสือเดินทาง (กรณีชาวต่างชาติที่ใช้สิทธิได้ตามข้อกำหนดกรมบัญชีกลาง)

ขั้นตอนการติดต่อ 
 
ผู้ป่วยใหม่  ผู้ป่วยเก่า (นัด)
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน 2. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา 3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ /
    ชำระเงิน
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/
    ชำระเงิน
 
 
ผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม (เฉพาะกรณีทันตกรรม ขูด อุด ถอน)
            1. บัตรประจำตัวประชาชน 
 
ขั้นตอนการติดต่อ 
 
ผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยเก่า (นัด)
1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ 1. ตรวจสอบสิทธิการรักษา / สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
2. ขึ้นทะเบียน / ทำประวัติผู้ป่วยที่เวชระเบียน 2. รอรับบริการที่หน่วยทันตกรรม
3. รอเรียกคิวเพื่อคัดกรองก่อนส่งตรวจรักษา 3. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ /
    ชำระเงิน
4. ติดต่อศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์เพื่อใช้สิทธิฯ/
    ชำระเงิน
 
 
ศูนย์ประสานงานสิทธิประโยชน์ สถาบันราชานุกูล (อาคารผู้ป่วยนอก2) 
เบอร์โทรติดต่อ 02-248-8900 ต่อ 70501 - 3
 

  View : 1.83K

Tags: สิทธิประโยชน์ผู้ป่วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ร้าน @shelter
29 พ.ย. 2566

 วันนี้ 711
 เมื่อวาน 1,562
 สัปดาห์นี้ 8,925
 สัปดาห์ก่อน 9,528
 เดือนนี้ 43,472
 เดือนก่อน 38,176
 จำนวนผู้เข้าชม 1,041,171
  Your IP : 3.144.136.254