การจัดการความรู้การเตรียมความพร้อมการสอนอ่านสำหรับเด็กบกพร่องทางสติปัญญา อายุ6-9 ปี_2552

          การสอนเด็กบกพร่องทางสติปัญญาอายุ 6-9 ปี ให้มีความพร้อมด้านการอ่าน ครูจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมทางตา ทางหู และทางการพูดให้เด็กก่อน เมื่อเด็กพร้อมครูจะสามารถสอนอ่านให้กับเด็กได้

          การสอนเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาให้พัฒนาทักษะด้านต่างๆ เป็นความท้าทายสำหรับครูผู้สอนอย่างมาก เทคนิควิธีการสอนต่างๆ ที่ครูได้ศึกษามา ไม่อาจนำมาใช้กับเด็กได้ทุกคน เป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ของครูผู้สอนเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เด็กแต่ละคนครูควรจะใช้เทคนิควิธีการสอนเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ครูต้องคิดเทคนิคใหม่เพื่อนำมาใช้ในการสอนและจากการทดลองใช้มาระยะหนึ่งทำให้ครูทราบว่าวิธีการนี้ดี นำมาใช้ได้ผล สิ่งที่ครูคิดนี้ได้สร้างสมเป็นประสบการณ์และครูนำมาใช้กับเด็กแต่ละคนด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว

          การสอนเด็กบกพร่องทางสติปัญญา อายุ 6-9 ปี ให้มีความพร้อมด้านการอ่าน ครูจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมทางตา ทางหู และทางการพูดให้เด็กก่อน เมื่อเด็กพร้อมครูจะสามารถสอนอ่านให้กับเด็กได้ คู่มือเล่มนี้เป็นการจัดการความรู้จากประสบการณ์การเตรียมความพร้อมเรื่องการอ่านของครูในโรงเรียนเครือข่ายทางการศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนร่วมและโรงเรียนการศึกษาพิเศษเฉพาะทาง เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์สำหรับครูผู้สอนเด็กบกพร่องทางสติปัญญาได้นำไปใช้ในการเตรียมความพร้อมเพื่อการสอนอ่านให้กับเด็กต่อไป

คณะกรรมการการจัดการความรู้

กลุ่มงานการศึกษาพิเศษ สถาบันราชานุกูล

 


การจัดการความรู้การเตรียมความพร้อมการสอนอ่านสำหรับเด็กบกพร่องทางสติปัญญา อายุ 6-9 ปี.rar

  View : 1.87K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 633
 เมื่อวาน 1,903
 สัปดาห์นี้ 12,754
 สัปดาห์ก่อน 13,308
 เดือนนี้ 52,941
 เดือนก่อน 52,950
 จำนวนผู้เข้าชม 612,237
  Your IP : 3.147.27.210