คู่มือการดำเนินงานโครงการรณรงค์ การส่งเสริมพัฒนาการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี_2555

          การดำเนินงานด้านพัฒนาการเด็กและสติปัญญาเพื่อให้เด็กทุกคนมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัยทั้งทางร่างกายและสติปัญญานั้น ไม่มีหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งที่สามารถดำเนินการได้เพียงลำพัง เครือข่ายบริการสาธารณสุขทุกระดับ จึงมีความสำคัญในการที่จะทำให้การดำเนินงานด้านการคัดกรอง ประเมินและส่งเสริมพัฒนาการสามารถทำได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงเด็กทุกคน

          กรมอนามัยและกรมสุขภาพจิต เป็นหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาเครือข่ายเพื่อให้สามารถดูแลและพัฒนาเด็กทั้งด้านพัฒนาการและสติปัญญา มีเป้าประสงค์ให้เครือข่ายมีการบูรณาการงานด้านพัฒนาการเด็กและสติปัญญาเข้ากับงานของตนเอง โดยมียุทธศาสตร์พัฒนาเครือข่ายให้มีการดำเนินงานด้านพัฒนาการเด็กและสติปัญญา จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์การส่งเสริมพัฒนาการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินีขึ้น เพื่อพัฒนาบุคลากรสาธารณสุขโดยการอบรมให้สามรถคัดกรอง ประเมินและส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ตลอดจนสามรถดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาได้

          คู่มือแนวทางการดำเนินงานโครงการรณรงค์การส่งเสริมพัฒนาการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานคัดกรอง ประเมินและส่งเสริมพัฒนาการเด็กตลอดจนสามารถดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา คณะผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เนื้อหาในคู่มือฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้รับผิดชอบงานใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานกระตุ้น/ส่งเสริมพัฒนาการเด็กในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คณะผู้จัดทำ

 


คู่มือการดำเนินงานโครงการรณรงค์ การส่งเสริมพัฒนาการเฉลิมพระเกียรติ .pdf

  View : 3.92K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 490
 เมื่อวาน 1,903
 สัปดาห์นี้ 12,611
 สัปดาห์ก่อน 13,308
 เดือนนี้ 52,798
 เดือนก่อน 52,950
 จำนวนผู้เข้าชม 612,094
  Your IP : 18.117.104.56