คู่มือจัดกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์_2551

          กิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับกรมสุขภาพจิตในการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อทดลองนำร่องกิจกรรมนี้ในชุมชนวัดประชาระบือธรรม ปัจจุบันยังคงมีการดำเนินกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ในชุมชนวัดประชาระบือธรรมอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีหน่วยงานให้ความสนใจในกิจกรรมนี้เพิ่มมากขึ้น มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กจึงได้ร่วมกับคณะทำงานผลิตคู่มือการทำกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ขึ้นอีกครั้ง เพื่อเผยแพร่ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานที่สนใจ

          คู่มือครอบครัวสัมพันธ์เล่มนี้ได้บรรจุเอาเนื้อหาเกี่ยวกับแนวคิดต่างๆ เกี่ยวข้องในการทำงานกับครอบครัว และแนวทางในการดำเนินกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ ซึ่งมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กได้ร่วมกับคณะทำงานถอดบทเรียนการดำเนินงานในชุมชนนำร่อง เพื่อจะได้เป็นบทเรียนให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในอันที่จะนำเอากิจกรรมนี้ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กขอขอบคุณ พญ.พรรณพิมล หล่อตระกูล ซึ่งคอยเป็นที่ปรึกษาให้แก่คณะทำงานมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาในการผลิตคู่มือเล่มนี้ นอกจากนี้มูลนิธิฯ ขอขอบคุณคณะทำงานทุกท่านที่ร่วมกันดำเนินกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์มาตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งปัจจุบัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือเล่มนี้จะเป็นเครื่องมือให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถช่วยเหลือครอบครัวอีกหลายครอบครัวให้หันมาสื่อสารกันในทางบวกต่อกันมากยิ่งขึ้น

มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก

 


คู่มือจัดกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์.pdf

  View : 3.55K


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


 วันนี้ 222
 เมื่อวาน 1,903
 สัปดาห์นี้ 12,343
 สัปดาห์ก่อน 13,308
 เดือนนี้ 52,530
 เดือนก่อน 52,950
 จำนวนผู้เข้าชม 611,826
  Your IP : 185.191.171.2