ข้อมูลงานวิจัยบุคลากรของสถาบันราชานุกูล
****หมายเหตุ ข้อมูลอัพเดทล่าสุด 19 ตุลาคม 2563****
งานวิจัยบุคลากรสถาบันราชานุกูลปี 2532 - 2563 ที่เก็บรวบรวมในฐานข้อมูลวิชาการ
มีทั้งหมด 160 เรื่อง ดังนี้
ปี 2563 - 2552 จำนวน 97 เรื่อง ตามตารางนี้
ปี |
เรื่อง |
หน่วยงาน |
เอกสาร |
2563 |
เปรียบเทียบการใช้แบบทดสอบ Stanford Binet Intelligence Scale-Fifth Edition และ Wechsler Nonverbal Scale of ability ในเด็กออทิสติกที่มีความบกพร่องด้านวุฒิภาวะทางสังคม |
วิจัยและพัฒนา |
|
2563 |
การปรับปรุงและพัฒนาแบบประเมินปัญหาพฤติกรรม กลุ่มงานจิตวิทยา สถาบันราชานุกูล |
จิตวิทยา |
|
2562 |
รูปแบบคะแนนจากแบบทดสอบ The Wechsler Intelligence scale for children-Fourth edition (WISC-IV) ของผู้รับบริการสถาบันราชานุกูล |
จิตวิทยา |
|
2562 |
ผลของโปรแกรมเตรียมจำหน่ายบุคคลบกพร่องทางสติปัญญาระดับปานกลางอายุ 15-35 ปี |
การพยาบาล |
|
2562 |
ผลของโปรแกรมการพยาบาลเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาในศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการราชานุกูลต่อคุณภาพชีวิตเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
การพยาบาล |
|
2561 |
ผลของโปรแกรม TEDA4I ในเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการล่าช้า ในจังหวัดกาญจนบุรี |
การพยาบาล |
|
2561 |
ผลของโปรแกรมการออกกำลังกาย ต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กออทิสติก |
การพยาบาล |
|
2561 |
ผลของโปรแกรมเสริมสร้างความรู้ เจตคติ และทักษะ สำหรับผู้ปกครอง ต่อพัฒนาการเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา |
การพยาบาล |
|
2561 |
สภาวะฟันผุและอนามัยช่องปากของผู้บกพร่องทางสติปัญญาในสถาบันราชานุกูลปี พ.ศ.2560 |
ทันตกรรม |
|
2561 |
การเปรียบเทียบผลการเรียนพิมพ์ดีดภาษาไทย สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยวิธีการสอนแบบใช้สติ๊กเกอร์หลากสีกับวิธีสอนแบบแป้นพิมพ์ปกติ |
การศึกษาพิเศษ |
|
2561 |
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบแผนการเผชิญปัญหากับความผาสุกในครอบครัว ของผู้ดูแลเด็กสมองพิการ |
สังคมสงเคราะห์ |
|
2561 |
ผลของการใช้บรรทัดโปร่งใสต่อพัฒนาการด้านการเขียนของเด็กออทิสติก |
การศึกษาพิเศษ |
|
2561 |
การเปรียบเทียบพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ระหว่างเด็กออทิสติกและเด็กปกติ อายุระหว่าง 3-5 ปี |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2561 |
การสำรวจพฤติกรรมการปรับตัวทางสังคมของบุคคลบกพร่องทางสติปัญญา ที่ได้รับการฝึกอบรมจากโครงการทดลองจ้างงานผู้บกพร่องทางสติปัญญา สถาบันราชานุกูล |
สังคมสงเคราะห์ |
|
2561 |
การวิจัยเพื่อปรับปรุงและพัฒนาเครื่องมือประเมินความสามารถทางเชาว์ปัญญาเด็กอายุ 2 - 15 ปี |
จิตวิทยา |
N/A |
2561 |
ประสิทธิภาพและอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยาสามัญ Risperidone solution กับยาต้นตำรับในการรักษาผู้ป่วย Autism spectrum disorders |
เภสัชกรรม |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมทักษะการแต่งตัวสำหรับเด็กกลุ่มอาการดาวน์อายุ 2 – 5 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมการพยาบาลเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาในศูนย์พัฒนาการราชานุกูลต่อคุณภาพชีวิตเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมการแต่งกายสำหรับเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา ระดับปานกลาง อายุ 6 – 12 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมการเล่นต่อทักษะทางสังคมของเด็กออทิสติกปฐมวัย |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมการจัดการพฤติกรรมต่อการควบคุมตนเองของเด็กออทิสติกวัยก่อนเรียน อายุ 3 – 5 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลของโปรแกรมเตรียมจำหน่ายบุคคลบกพร่องทางสติปัญญาระดับปานกลาง อายุ 15 – 35 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2561 |
ผลการใช้โปรแกรมการเยี่ยมบ้านต่อความพร้อมในการดูแลผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญาของผู้ปกครองที่บ้าน |
สังคมสงเคราะห์ |
N/A |
2560 |
ผลของโปรแกรมสอนตัดเล็บแบบมีส่วนร่วมต่อความสามารถในการตัดเล็บของเด็กบกพร่องทางสติปัญญา |
การพยาบาล |
|
2560 |
ผลของการฝึกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อในช่องปากของผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาโดยผู้ปกครอง |
เวชศาสตร์สื่อความหมาย |
|
2560 |
การพัฒนาแบบประเมินปัญหาพฤติกรรมเด็กบกพร่องทางสติปัญญาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กลุ่มงานจิตวิทยา |
จิตวิทยา |
|
2560 |
ผลการพัฒนาทางการรับรู้ทางภาษาในเด็กออทิสติกด้วยโปรแกรมการบำบัดที่มีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วยบำบัด |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2560 |
การพัฒนาโปรแกรมช่วยเหลือแม่ที่มีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดเพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการเด็ก |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2560 |
สถานการณ์ระดับสติปัญญาเด็กไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประจำปี 2559 |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2560 |
สถานการณ์ความฉลาดทางอารมณ์เด็กไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประจำปี 2559 |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2560 |
ความชุกและปัจจัยเสี่ยงต่อปัญหาพฤติกรรมในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 : การสำรวจสถานการณ์ระดับสติปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์เด็กไทยวัยเรียนและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ปี พ.ศ. 2559 |
กลุ่มการแพทย์ |
download |
2560 |
ความสัมพันธ์ระหว่างการเจริญเติบโตกับระดับสติปัญญาในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 : การสำรวจสถานการณ์ระดับสติปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์เด็กไทยวัยเรียนและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ปี พ.ศ. 2559 |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2560 |
ผลของโปรแกรม TEDA4I ในเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการ ในจังหวัดกาญจนบุรี |
การพยาบาล |
|
2560 |
การพัฒนาแนวเวชปฏิบัติการใช้ยาทางจิตเวชในผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาที่มีปัญหาพฤติกรรม |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2560 |
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความสามารถในการดูแลเรื่องเพศสำหรับผู้ปกครองของผู้บกพร่องทางสติปัญญา |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2560 |
กรณีศึกษาผลของการใช้ม้าช่วยบำบัดต่อพฤติกรรมทางสังคมและพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของเด็กวัยเรียนออทิสติก |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2559 |
ประสิทธิผลของโปรแกรมฝึกพูดเด็กพูดช้าโดยใช้คู่มือฝึกพูดสำหรับผู้ปกครอง |
การศึกษาพิเศษ |
|
2558 |
ผลการให้การบริบาลเภสัชกรรมแก่ผู้ป่วยจิตเวชเด็ก |
เภสัชกรรม |
|
2558 |
ผลของการใช้ท่าบริหารสมองต่อพฤติกรรมสมาธิสั้นของผู้บกพร่องด้านสติปัญญาระดับรุนแรง อายุ 6 – 15 ปี |
การพยาบาล |
|
2558 |
ศึกษาโปรแกรมฝึกถอดเสื้อทางศีรษะของผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญาระดับรุนแรง |
การพยาบาล |
|
2558 |
การนำโปรแกรมการสื่อสารด้วยภาพมาใช้ร่วมกับการให้บริการทันตกรรมในเด็กออทิสติก |
ทันตกรรม |
|
2558 |
ทักษะการป้องกันตนเองทางเพศ สำหรับผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญา |
การพยาบาล |
|
2558 |
ความสัมพันธ์ของการบริการทางสังคมสงเคราะห์ที่ได้รับกับความพร้อมของผู้ปกครองในการดูแลผู้บกพร่องทางสติปัญญา ศึกษาเฉพาะกรณี สถาบันราชานุกูล |
สังคมสงเคราะห์ |
N/A |
2558 |
ความพร้อมของผู้ฝึกสอนงาน (Job Coach) ต่อการพัฒนาผู้บกพร่องทางสติปัญญาสู่การทำงาน |
สังคมสงเคราะห์ | N/A |
2557 |
ผลของการใช้สมุดสื่อสารภาพแบบพกพา ที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารของเด็กบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มงานการศึกษาพิเศษ สถาบันราชานุกูล |
การศึกษาพิเศษ |
|
2557 |
สภาวการณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก |
การพยาบาล |
|
2557 |
การพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอน โดยใช้โครงสร้างซีท สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
การศึกษาพิเศษ |
|
2557 |
การศึกษาหลักไมล์พัฒนาการของเด็กกลุ่มดาวน์ซินโดรมวัยแรกเกิดถึง 2 ปี ที่มารับบริการจากหน่วยส่งเสริมพัฒนาการโปรแกรมวัยทารก สถาบันราชานุกูล |
จิตวิทยา |
|
2557 |
การพัฒนาโปรแกรมสร้างเสริมพลังอำนาจผู้ดูแลผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
การพยาบาล |
N/A |
2557 |
ผลของการใช้ท่าบริหารสมองที่มีต่อพฤติกรรมสมาธิสั้นของผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญาระดับรุนแรง อายุ 6 – 15 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2557 |
วิจัยผลการใช้แผ่นโฟมยางเพื่อลดพฤติกรรมการลุกออกจากพื้นที่ของเด็กออทิสติก |
การศึกษาพิเศษ |
N/A |
2557 |
ผลการใช้หนังสือเล่านิทานเล่มใหญ่เพื่อสอนเลขในเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
การศึกษาพิเศษ |
N/A |
2557 |
ผลของ Ribbon เพื่อเพิ่มทักษะความแม่นยำ การโยนลูกบอชชี่ สำหรับเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
การศึกษาพิเศษ |
N/A |
2557 |
โครงการสำรวจสถานการณ์ระดับสติปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์ |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2557 |
โครงการสำรวจสถานการณ์ภาวะขาดสารไอโอดีนและภาวะโลหิตจางของเด็กไทย ปี 2557 |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2557 |
ประสิทธิผลของการฝึกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อในช่องปาก โดยใช้สื่อวีดิทัศน์ในผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
งานเวชศาสตร์สื่อความหมาย |
N/A |
2557 |
การพัฒนาแบบสังเกตพฤติกรรมสำหรับเด็กสมาธิสั้น ออทิสซึม แอลดีและเด็กที่มีระดับสติปัญญาต่ำกว่าเกณฑ์ในเด็กไทย อายุ 6 – 12 ปี |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2557 |
บทบาทผู้ดูแลผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2556 |
การศึกษาลักษณะทางคลินิกของผู้รับบริการที่สถาบันราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2556 |
การศึกษาภาวะโรคร่วมในผู้บกพร่องทางสติปัญญาที่มารับบริการที่สถาบันราชานุกูล พ.ศ. 2556 |
จิตวิทยา |
N/A |
2556 |
การติดตามสภาวการณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็กในโครงการรณรงค์ส่งเสริมพัฒนาการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี |
การพยาบาล |
N/A |
2556 |
โครงการพัฒนากลไกติดตามสภาวการณ์เชาวน์ปัญญาและขับเคลื่อนการพัฒนาระดับเชาวน์ปัญญาเด็กไทยในระดับพื้นที่ |
กลุ่มการแพทย์ |
N/A |
2556 |
การพัฒนาแบบประเมินความสามารถในการจัดกิจกรรมของเด็กออทิสติกด้วย Sensory Profile |
กิจกรรมบำบัด |
N/A |
2556 |
ผลของโปรแกรมเตรียมความพร้อมทางการพูดระยะก่อนพูดที่มีต่อพัฒนาการด้านการใช้ภาษาของเด็กกลุ่มอาการดาวน์ อายุ 1 ปี 6 เดือน – 3 ปี |
การพยาบาล |
N/A |
2556 |
การประเมินผลโครงการพัฒนาสู่การเป็นศูนย์ต้นแบบบริการผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาระดับทุติยภูมิ |
การพยาบาล |
N/A |
2555 |
ผลการทำกลุ่มบำบัดแนวแซทเทียร์ |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2555 |
การตรวจหาการขาดหายขนาดใหญ่ของยีน Methyl CpG binding protein-2 (MECP2) ในผู้ป่วยไทยที่เป็น เรทซินโดรม ด้วยวิธี Multiplex Ligation-dependent Probe Amplification (MLPA) |
ศูนย์พันธุศาสตร์การแพทย์ |
N/A |
2554 |
การบริหารจัดการเรียนร่วม โดยใช้โครงสร้างซีทสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรณีศึกษา:โรงเรียนวัดอุทัยธาราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร |
การศึกษาพิเศษ |
|
2554 |
การวิจัยนำร่องการศึกษาระดับความสามารถทางเชาวน์ปัญญาในเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้และเด็กปกติด้วยแบบทดสอบเชาวน์ปัญญา |
จิตวิทยา |
|
2554 |
การศึกษาการจัดการศึกษาพิเศษในสถาบันราชานุกูล สังกัดกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข |
คณะศึกษาศาสตร์ |
|
2554 |
ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการใช้ระบบคัดกรองความเร่งด่วนในแผนกผู้ป่วยนอกสถาบันราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2554 |
ผลของ Focus Cap ที่มีต่อสมาธิการทำงานของบุคคลบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา |
ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพราชานุกูล(บางพูน) |
|
2554 |
ผลของกระบวนการ Medication Reconciliation ที่มีต่อความคลาดเคลื่อนทางยาของใบสั่งยาผู้ป่วยสถาบันราชานุกูล |
เภสัชกรรม |
|
2554 |
ผลของการจัดประสบการณ์เทคนิคสื่อสารด้วยภาพ ที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กออทิสติก กลุ่มงานการศึกษาพิเศษ สถาบันราชานุกูล |
การศึกษาพิเศษ |
|
2554 |
ผลของการใช้โปรแกรม PTOT ที่มีต่อการทรงท่าขณะนั่งทำกิจกรรมในเด็กซี.พี พิการซ้ำซ้อนของสถาบันราชานุกูล |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2554 |
ผลของการบำบัดรักษาทางกิจกรรมบำบัดโดยใช้เทคนิค สโนซีเล็นที่มีต่อการลดพฤติกรรมซ้ำในเด็ก |
กิจกรรมบำบัด |
|
2554 |
ผลของการปฏิบัติทางการพยาบาลแบบ CHEETS ที่มีต่อพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหวของเด็กกลุ่มอาการดาวน์อายุ 1 ปี 6 เดือน ถึง 5 ปี สถาบันราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2554 |
ผลของการเล่นแบบสร้างสรรค์ที่มีต่อปฏิสัมพันธ์ทางสังคมของเด็กออทิสติกปฐมวัย สถาบันราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2554 |
ผลของโปรแกรม E&R ที่มีต่อพลังสุขภาพจิตของผู้ดูแลเด็กบกพร่องด้านพัฒนาการ |
ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการ(ม่วงแค) |
|
2554 |
ผลของโปรแกรมศิลปกรรมบำบัดแบบ C E S ที่มีต่อการลดพฤติกรรมก้าวร้าวของผู้บกพร่องทาง |
ศิลปกรรมบำบัด
|
|
2554 |
ผลของโปรแกรมเอ็มเอสทีที่มีต่อความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กออทิสติก สถาบันราชานุกูล |
เวชศาสตร์สื่อความหมาย |
|
2554 |
รูปแบบการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาต้นแบบแผนการสอนอ่านในวิชาทักษะภาษาและการสื่อสาร สำหรับครูในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ |
การศึกษาพิเศษ |
|
2553 |
ผลของชุดกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลงที่มีต่อทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กดาวน์ซินโดรมในสถาบันราชานุกูล (R to R 2553) |
การศึกษาพิเศษ |
|
2553 |
ผลของโปรแกรมA2Mที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายและการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้บกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญากับผู้ปกครอง |
การพยาบาล |
|
2553 |
ผลของโปรแกรมการให้สุขศึกษาที่มีต่อความรู้และทักษะของผู้ดูแลเด็กป่วยด้วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน |
การพยาบาล |
|
2553 |
ผลของโปรแกรมดนตรีและศิลปบำบัดที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาระดับรุนแรงเพศหญิง สถาบันราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2553 |
ผลของโปรแกรมราชา2010ที่มีต่อการไหลของน้ำลายของเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาในหอผู้ป่วยเด็กเล็ก1และหอผู้ป่วยเด็กเล็ก2ในสถาบันราชานุกูล (R to R 2553) |
การพยาบาล |
|
2553 |
การเกิดอาการไม่พึงประสงค์และผลของการจัดการกับอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยากันชักและยาจิตเวช (R to R 2553) |
เภสัชกรรม |
|
2553 |
การคัดแยกเซลล์ต้นกำเนิดจากโพรงประสาทฟันและกระดูกเบ้าฟัน |
ทันตกรรม |
|
2553 |
การใช้โปรแกรมครอบครัวบำบัดแนวแซทเทียร์ ในการดูแลสุขภาพจิตของผู้ปกครองผู้บกพร่องทางสติปัญญา |
สังคมสงเคราะห์ |
|
2553 |
การใช้สารสกัดเซริซิน (sericin) ทดแทนการใช้ซีรัมของตัวอ่อนในลูกวัวในการเพาะเลี้ยงโครโมโซมมนุษย์ |
ศูนย์วิจัยพันธุศาสตร์การแพทย์ สถาบันราชานุกูล |
|
2553 |
การพัฒนาวิธีการตรวจวิเคราะห์ทางพันธุกรรมต้นแบบในยีน CYP2D6 และ CYP2C19 ที่มีผลต่อการตอบสนองต่อยา |
ศูนย์วิจัยพันธุศาสตร์การแพทย์ สถาบันราชานุกูล |
|
2553 |
ประสิทธิผลของโปรแกรมประมวลผลสำหรับแบบประเมินพฤติกรรมการปรับตัวของไวน์แลนด์ กลุ่มงานจิตวิทยา สถาบันราชานุกูล (R to R 2553) |
จิตวิทยา |
|
2553 |
ผลการใช้โปรแกรมARSต่อความพร้อมในการเข้าสู่ระบบการศึกษาของเด็กออทิสติกปฐมวัย สถาบันราชานุกูล (R to R 2553) |
การพยาบาล |
|
2553 |
ผลการใช้โปรแกรมครอบครัวต่อการรับรู้สมรรถนะ พฤติกรรมการดูแลของครอบครัวและพัฒนาการของผู้ที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา (R to R 2553) |
การพยาบาล |
|
2553 |
ผลของการใช้ชุดอุปกรณ์ส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านการเขียนสำหรับเด็กดาวน์ซินโดรม |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2552 |
ผลของเกมส์ที่ใช้มือในการแข่งขันต่อความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญาระดับรุนแรงอายุ 6-12 ปี สถาบันราชานุกูล |
การพยาบาล |
ปี 2551 - 2542 จำนวน 40 เรื่อง ตามตารางนี้
ปี |
เรื่อง |
หน่วยงาน |
เอกสาร |
2549 |
คะแนนความสามารถทางสติปัญญา(Intelligence Quoteint)ของเด็กอายุ6-16ปีที่มาใช้บริการงานตรวจวินิจฉัยทางจิตวิทยา กลุ่มงานจิตวิทยา สถาบันราชานุกูลด้วยแบบทดสอบWISC-III.Wechsler 1991 |
จิตวิทยา .................................. |
N/A |
2549 |
ประสิทธิผลของการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP)สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและการเรียนรู้ในโรงเรียนราชานุกูล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 |
การศึกษาพิเศษ |
|
2548 |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของเด็กที่มารับบริการ ณ แผนกผู้ป่วยนอก สถาบันราชานุกูล ระหว่างปี |
การพยาบาล |
|
2548 |
ศึกษาผลของการใช้โปรแกรมการขยายเครือข่ายของผู้ปกครองบุคคลปัญญาอ่อนต่อความสามารถในการดูแลบุคคลปัญญาอ่อนของสมาชิกในครอบครัว |
การพยาบาล |
|
2548 |
การเปรียบเทียบการจับดินสอของเด็กDown Syndromeที่มารับบริการที่สถาบันราชานุกูล โดยการปรับความลาดเอียงของพื้นรองเขียน ขนาด และความยาวของอุปกรณ์การเขียน |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2547 |
การศึกษาความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมการนำความรู้ไปใช้ และความต้องการกิจกรรมวิชาการ จากการจัดกิจกรรมบรรยายวิชาการเพื่อการพัฒนาตนเองและพัฒนางานอย่างต่อเนื่องของบุคลากรสถาบันราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2547 |
คุณภาพชีวิตของครอบครัวบุคคลปัญญาอ่อน |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2547 |
ความต้องการการดูแลบุคคลปัญญาอ่อนที่บ้าน |
การพยาบาล |
|
2547 |
ปัจจัยที่ทำให้ผู้ปกครองของบุคคลปัญญาอ่อนที่รับไว้ในสถาบันราชานุกูลมีสุขภาพจิตดี |
การพยาบาล |
|
2547 |
ผลของการใช้สื่อเทคโนโลยีทางการเรียนรู้ทักษะวิชาภาษาไทยสำหรับเด็กสมองพิการที่มีภาวะปัญญาอ่อนร่วมด้วย ช่วงอายุ 6-10 ปี ในโรงเรียนราชานุกูล |
การศึกษาพิเศษ |
|
2547 |
ภาวะสุขภาพของบุคลากรสถาบันราชานุกูล |
กลุ่มการแพทย์ | |
2547 |
ศึกษาการจับดินสอของเด็กDown Syndrome อายุ 1- 3 ปี ที่มารับบริการที่สถาบันราชานุกูล |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2546 |
การศึกษาความสามารถในการจำคำภาษาไทยของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับชั้นอนุบาลโรงเรียนราชานุกูลโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน |
การศึกษาพิเศษ |
|
2546 |
ผลของการจัดกลุ่มผู้ปกครองเพื่อช่วยเหลือกันและกันในการฝึกทักษะด้านการช่วยเหลือตนเองของเด็กปัญญาอ่อนระดับรุนแรงถึงรุนแรงมาก อายุ3-6 ปี |
การพยาบาล |
|
2546 |
การพัฒนาแบบคัดกรองภาวะปัญญาอ่อนระดับชุมชน |
การพยาบาล |
|
2546 |
การประเมินผลการใช้แบบฝึกหัดสำเร็จรูปการเตรียมความพร้อมวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยผู้ปกครอง |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2545 |
การศึกษาความสามารถในการใช้กรรไกรตัดกระดาษของนักเรียนปัญญาอ่อนระดับฝึกอบรมได้ที่มี IQ 35-49 ช่วงอายุ9-13 ปี โรงพยาบาลราชานุกูล จากการสอนใช้กรรไกรโดยหลักการวิเคราะห์งาน |
การศึกษาพิเศษ |
|
2545 |
ความคิดเห็นของผู้ปกครองบุคคลปัญญาอ่อนที่มีต่อบริการยาทางไปรษณีย์ของโรงพยาบาลราชานุกูล |
สังคมสงเคราะห์ |
|
2545 |
ผลการสอนซ่อมเสริมเด็กพูดช้าและเด็กที่มีความผิดปกติทางการพูดและภาษาโดยผู้ปกครอง |
การศึกษาพิเศษ |
|
2545 |
ศึกษาการได้รับบริการและความพึงพอใจต่องานบริการผู้ป่วยในของผู้ปกครองบุคคลปัญญาอ่อนโรงพยาบาลราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2545 |
ศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของบุคลากรโรงพยาบาลราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2545 |
ศึกษาความสามารถถอดและใส่กางเกงชั้นในเพื่อขับถ่ายของบุคคลปัญญาอ่อนเพศหญิงระดับรุนแรงจากการสอนโดยใช้หลักการวิเคราะห์งานและมีอุปกรณ์ช่วยจับขอบเอวกางเกงชั้นใน |
การพยาบาล |
|
2545 |
ศึกษาความสามารถฝึกบุคคลปัญญาอ่อนเคลื่อนไหวแขนและมือหยิบวัตถุของผู้ปกครองและความสามารถเคลื่อนไหวแขนและมือหยิบวัตถุของบุคคลปัญญาอ่อนอายุ 1 ปีครึ่ง-6ปี ที่ผู้ปกครองได้รับการฝึกการเคลื่อนไหวแขนและมือหยิบวัตถุสำหรับบุคคลปัญญาอ่อน(2545) |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2545 |
การศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากรโรงพยาบาลราชานุกูล
ในระยะดำเนินการพัฒนาและเตรียมรับรองคุณภาพโรงพยาบาล
|
การพยาบาล |
|
2545 |
การศึกษาการใช้คู่มือฝึกเด็กในการดำรงชีวิตประจำวันของบุคลากรสาธารณสุข |
การพยาบาล |
|
2544 |
ความรู้เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการประชาชนด้านการรักษาพยาบาล(สปร.)ของบุคลากรและผู้มารับบริการในโรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2544 |
ต้นทุนต่อหน่วยงานบริการผู้ป่วย โรงพยาบาลราชานุกูล ปีงบประมาณ 2543 |
การพยาบาล |
|
2544 |
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้ยากันชักอย่างถูกต้องของผู้ดูแลบุคคลปัญญาอ่อนในแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลราชานุกูล |
เภสัชกรรม |
|
2544 |
ผลกระทบต่อปัญหาพฤติกรรมในเด็กปัญญาอ่อนอายุ6-11 ปี จากทัศนคติในการอบรมเลี้ยงดูของบิดา มารดาที่ต่างกัน |
จิตวิทยา |
|
2544 |
ผลของการศึกษาความเข้าใจและการสื่อภาษาระหว่างการใช้สื่อด้วยการเล่านิทานกับการดูวีดิทัศน์ในกลุ่มบุคคลปัญญาอ่อนระดับปานกลาง โรงพยาบาลราชานุกูล |
การพยาบาล |
|
2544 |
รายงานการวิจัยฉบับผู้บริหาร: ต้นทุนต่อหน่วยงานบริการผู้ป่วย โรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2544 |
สัมพันธภาพเชิงวิชาชีพกับความสามารถในการปฏิบัติงานของพยาบาลกลุ่มการงานการพยาบาล |
การพยาบาล |
|
2544 |
การศึกษาการลดพฤติกรรมน้ำลายไหลของเด็กสมองพิการที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้เทคนิคบำบัดพฤติกรรมน้ำลายไหล |
การพยาบาล |
|
2544 |
การศึกษาปัจจัยพื้นฐานของเด็กปัญญาอ่อนที่รับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการศึกษาในโรงพยาบาลราชานุกูลระหว่างปีพ.ศ. 2540-2543 |
การศึกษาพิเศษ |
|
2544 |
การศึกษาสภาพการจัดการศึกษาสำหรับเด็กปัญญาอ่อนในกรุงเทพมหานคร |
การศึกษาพิเศษ |
|
2543 |
ความต้องการของผู้ปกครองต่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการศึกษาสำหรับเด็กปัญญาอ่อน |
การศึกษาพิเศษ |
|
2543 |
การตรวจคัดกรองผู้ป่วยกลุ่มอาการโครโมโซมเอกซ์เปราะในโรงพยาบาลราชานุกูล รายงานเบื้องต้น |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2543 |
ปัญหาการเรียนรวมของเด็กปัญญาอ่อนในชั้นเรียนปกติ |
การศึกษาพิเศษ |
|
2542 |
ลักษณะทางสังคมของครอบครัวบุคคลปัญญาอ่อนที่มาขอรับบริการจากโรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2542 |
สัมพันธภาพของบิดามารดาเด็กปัญญาอ่อนวัย 2-7 ปี |
สังคมสงเคราะห์ |
ปี 2541 - 2532 จำนวน 23 เรื่อง ตามตารางนี้
ปี |
เรื่อง |
หน่วยงาน |
เอกสาร |
2541 |
ประสิทธิผลของสื่อป้องกันภาวะปัญญาอ่อนต่อพฤติกรรมหญิงวัยเจริญพันธ์ที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมเคมี |
สถาบันราชานุกูล |
|
2541 |
สาเหตุและปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ของบุคคลปัญญาอ่อนที่มารับบริการ ณ โรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2541 |
การศึกษาการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการเรียนรู้แก่เด็กปัญญาอ่อน |
การพยาบาล |
|
2541 |
การศึกษาวัยวิกฤตของเด็กไทยที่ขาดสารไอโอดีนในแง่สติปัญญา พฤติกรรมการปรับตนและแนวทางแก้ไข |
สถาบันราชานุกูล |
|
2541 |
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการคัดกรองภาวะปัญญาอ่อนระดับชุมชน |
สถาบันราชานุกูล |
|
2541 |
ผลของการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มที่มีต่อความรู้และทัศนคติของผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการบุตรปัญญาอ่อนวัย 1 ปี 6 เดือน - 3 ปี ในโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก โรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2540 |
การวิจัยประเมินผลโครงการเรียนร่วมนักเรียนปัญญาอ่อนกับนักเรียนปกติ : โครงการเรียนร่วมของโรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2540 |
การศึกษาเภสัชจลนศาสตร์ของยาวาลโปรอิคแอซิดในเลือดผู้ป่วยปัญญาอ่อนใน ของโรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
|
2540 |
การสำรวจความพึงพอใจของผู้ปกครองที่นำผู้ป่วยปัญญาอ่อนมารับบริการที่กลุ่มงานผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลราชานุกูล |
กลุ่มการแพทย์ |
|
2540 |
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกทักษะทางอาชีพของบุคคลปัญญาอ่อนหญิงกรณีศึกษางานเย็บถุงผ้า |
เวชศาสตร์ฟื้นฟู |
|
2540 |
ผลของโปรแกรมการให้การเสริมแรงทางสังคมและการเพิกเฉยที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวและพฤติกรรมเหมาะสมของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับปานกลาง |
การพยาบาล |
|
2540 |
การศึกษาผลของการอบรมเสริมทักษะการดูแลเด็กปัญญาอ่อน สำหรับผู้ปกครองที่มีต่อความสามารถในการเสริมทักษะการดำรงชีวิตประจำวันของเด็กปัญญาอ่อน |
การพยาบาล |
N/A |
2539 |
การปฏิบัติตัวของครอบครัวต่อบุคคลปัญญาอ่อนก่อนเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2539 |
การวิเคราะห์ประเมินผลโครงการอบรมทักษะการเป็นพ่อแม่เด็กปัญญาอ่อน |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2539 |
การประเมินผลการบริการบุคคลปัญญาอ่อนรับไว้ในโรงพยาบาลราชานุกูลระยะสั้นเดือนมีนาคม2539 ถึงเดือนพฤษภาคม2539 |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2539 |
การศึกษาความพึงพอใจ บรรยากาศในการปฏิบัติงานและทัศนคติต่อการหมุนเวียนสถานที่ปฏิบัติงานของพยาบาลโรงพยาบาลราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2539 |
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับภาวะปัญญาอ่อนกับวิธีการเลี้ยงดูบุตรของมารดาที่มีบุตรมีภาวะปัญญาอ่อน |
กลุ่มการพยาบาล |
|
2538 |
การศึกษาทัศนคติของมารดาต่อบุตรปัญญาอ่อนกลุ่มDown Syndromeในโครงการกระตุ้นพัฒนาการของฝ่ายจิตวิทยา โรงพยาบาลราชานุกูล |
จิตวิทยา |
N/A |
2537 |
การศึกษาเปรียบเทียบทักษะทางสังคมของบุคคลปัญญาอ่อนที่ได้ฝึกอบรมในสถาบันเฉพาะกับผู้ที่ไม่เคยฝึกอบรมในสถาบันเฉพาะบุคคลปัญญาอ่อน |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2537 |
การศึกษาความรู้เรื่องพัฒนาการเด็กและทัศนคติของชุมชนที่มีต่อศูนย์พัฒนาเด็กราชานุกูล |
สถาบันราชานุกูล |
N/A |
2536 |
พฤติกรรมของมารดาที่มีบุตรกลุ่มอาการดาวน์ขณะตั้งครรภ์และหลังคลอด |
การพยาบาล |
|
2535 |
การศึกษาความสัมพันธ์ของครอบครัวและเพื่อนบ้านที่มีต่อเด็กดาวน์ |
สถาบันราชานกูล |
|
2532 |
ความรู้และการปฎิบัติตนของผู้ปกครองเด็กโครงการปัญญาอ่อนชุมชน |
สถาบันราชานุกูล |
****หมายเหตุ ข้อมูลอัพเดทล่าสุด 19 ตุลาคม 2563****